Masakit ang ulo ni Basagulo.

Monday, October 11, 2004

Karugtong...

Matagal na rin akong hindi nakapag-blog. Na tapos na ang aking pagaaral ng dialysis. Mahigit na ring isang buwan akong nagiisang nagtratrabaho. Para paikliin and mahaba't boring na istorya, hindi para sa akin and dialysis narsing.

Unang una, hindi totoo ang suweldong pinangako sa akin. Medyo feel ko na nadaya ako. Pangalawa, madalas masira ang mga makina sa trabaho at inaabot ako ng isang katerbang oras para matapos ang aking gawain.

Nagkalat na ako uli ng resume at aplikasyon ng trabaho sa mga ospital na malapit sa bahay. May kamahalan ang gasolina at medyo laspag na ang aking kotse kaya mas magaling kung malapit lang sa bahay ang trabaho.

Maiiba ng usapan. Nagpunta ako sa dentista kaninang umaga at $700 and singil sa root kanal ant krown. Nagpalit ako ng dentista agad. Hindi sa tsipo ako, asshole ang napili kong dentista. Tumawag ako sa tiga siguro ko at puwede raw magpalit ng dentista kaagad. Hindi na kailangang magintay ng isang buwan. Okay ang insurance company ko. Ang talo lang any mataas ang co-pay ko. Yun bang out of pocket cost na tinatawag nila. Mukhang wala akong mabibili sa paskong ito. Hmm, libro na lang uli ang ibibigay ko sa mga utol ko. Okay yun ng matutong magbasa. LOL

Kailangan busy ang buhay ko kundi na-dedepress lang ako sa katayuan ng trabaho ko. Okay naman ang buhay nakakabayad pa ng utang. Medyo tagilid lang ang savings sa taong ito.

O, tepok na si Superman. May pagka asshole daw iyon noong araw. Kaya ayon tinamaan ng lintek, naghirap tuloy. Matindi ring paghihirap ang dinanas ni superman. naka tracheostomy at portable ventilator. Bad karma talaga ang inabot niya.